Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2558

5วิธีการชาร์จแบตฯมือถืออย่างรวดเร็ว


5วิธีการชาร์จแบตฯมือถืออย่างรวดเร็ว 
เมื่ออยู่ในสถานการณ์เร่งรีบ
หากการรักษาแบตเตอรี่โทรศัพท์ของคุณถือเป็นสิ่งที่มีความท้าทายอยู่ทุกวัน มันคงกลายเป็นเรื่องที่เลวร้ายแน่ๆ หากว่าวันใดวันหนึ่งคุณจำเป็นต้องเดินทางไกลซ้ำร้ายไปกว่านั้นหากคุณจำเป็นต้องอาศัยโทรศัพท์ของคุณในการทำภารกิจต่างๆ เช่น ดูแผนที่ หรือฟังเพลง และจะยิ่งเลวร้ายลงไปอีกหากคุณมีเวลาพักเพียงนิดหน่อยสำหรับการดื่มกาแฟหรืออาจต้องรีบกลับมาพักเล็กน้อยที่โรงแรมและต้องนำโทรศัพท์ไปชาร์จแบตเตอรี่ต่อ วันนี้เราจึงมี
5วิธีการที่จะช่วยให้คุณสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็วมาฝากกัน

1.ชาร์จผ่านเต้าเสียบทั่วไปแน่นอนว่าการชาร์จแบตเตอรี่ผ่านเต้าเสียบย่อมดีกว่าการชาร์จผ่านคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว เพราะกระแสไฟจะวิ่งเข้าได้รวดเร็วกว่า หรือในบางพื้นที่กรณีที่ไม่สามารถหาเต้าเสียบได้ ตามร้านค้าก็มีบริการให้ชาร์จผ่านเต้าเสียบโดยคิดราคาเพียงไม่กี่บาท บางคนอาจจะคิดว่าแพงแต่มันก็คุ้มนะถ้ามันชาร์จได้เร็วในเวลาที่จำกัด

2.ใช้อะแดปเตอร์ที่มีกำลังไฟสูงกว่าแน่นอนว่าการใช้อะแดปเตอร์ที่มีกำลังไฟสูงกว่าย่อมทำให้แบตเตอรี่เข้ามาที่โทรศัพท์ของเราเร็วขึ้น ตัวอย่างเช่น I-Phone6 จะมาพร้อมกับอะแดปเตอร์ขนาด 1 แอมป์ แต่ทั้งนี้เราสามารถใช้อะแดปเตอร์ขนาด 2.1 แอมป์(ของ Ipad)ในการชาร์จได้ อีกทั้งไม่ต้องกลัวว่าโทรศัพท์จะมีปัญหาเพราะการหาซื้ออะแดปเตอร์ที่มีกำลังไฟสูงจะบอกอยู่แล้วว่าสามารถใช้ได้กับโทรศัพท์รุ่นไหนบ้าง

3.การใช้แบตเตอรรี่สำรองในปัจจุบันแบตเตอรี่สำรองหรือที่เรียกกันว่า Power Bank สามารถหาซื้อได้ง่ายและบางรุ่นก็สามารถที่จะชาร์จได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นหากคุณมีแบตเตอรี่สำรองเหล่านี้ พกพาเอาไว้ไม่เสียหาย เพราะบางรุ่นสามารถนำมาใช้งานกับโทรศัพท์ได้หลายครั้งเลยทีเดียว หรือว่าถ้าแบตหมดทั้งสองอย่าง แล้วมีเวลาที่จำกัด ก็ชาร์จมือถือพร้อมกับชาร์จแบตเตอรี่สำรองไปด้วยเลย คราวนี้คุณก็จะมีแหล่งพลังงานจากสองแหล่งยังไงล่ะ

4.เปิดโทรศัพท์ของคุณให้อยู่ในโหมดเครื่องบินแน่นอนว่าปกติแล้วการเปิดโหมดโทรศัพท์ของเราโดยทั่วไปมันก็จะเปลืองแบตเตอรี่เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว หากจำเป็นต้องการประหยัดแบตเตอรี่ให้เปิดหมดเครื่องบินจะช่วยได้อีกทางหนึ่ง ขณะที่เวลาที่ชาร์ตแบตเตอรี่ก็จะทำให้พลังงานเข้าเร็วขึ้นเมื่อเปิดโหมดเครื่องบินและปิดการรับไวไฟและการรับข้อมูลต่างๆ

5.หยุดการเช็คโทรศัพท์ขณะชาร์จแบตเตอรี่แน่นอนว่าเวลาที่ไฟหน้าจอโทรศัพท์เปิดอยู่ย่อมเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานและทำให้ล่าช้าเวลาที่ชาร์จแบตเตอรี่ เพราะฉะนั้นให้หยุดการเปิดดูหน้าจอเป็นระยะและทิ้งเวลาไว้จนมั่นใจว่าแบตเตอรรี่น่าจะเต็มแล้ว

รายการบล็อกของฉัน