Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เปิดตำนาน แฮกเกอร์อันดับหนึ่งของโลก ที่ต้องตายเพราะความเก่งของตัวเอง!


เจาะตำนาน แฮกเกอร์อันดับหนึ่งของโลก ที่ต้องตายเพราะความเก่งของตัวเอง!

เพื่อนๆอาจจะเคยอ่าน 10 อันดับแฮกเกอร์ของโลก กันมาบ้างแล้ว ซึ่งก็มีหลายต่อหลายเว็บได้เขียนไว้ โดยวีรกรรมของแต่ละคนนั้นถือว่าสุดยอดมากจริงๆ และผมก็ได้พบว่า แฮกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก มีชื่อว่า Jonathan James ตามผมมาดูกันดีกว่าครับว่า ชายผู้นี้ทำไมจึงถูกยกย่องว่าเป็นแฮกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก มาดูกันเลยครับ!

Jonathan  James
เกิดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 1983 เจมส์เป็นเด็กที่มีความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์สูงมาก เขาสามารถเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างได้อย่างรวดเร็ว จนกระทั่งเขาได้สร้างวีรกรรมที่ทำให้ชื่อของเขานั้นโด่งดังไปทั่วโลก นั่นก็คือ การแฮก NASA องค์กรที่ได้ชื่อว่าไฮเทคที่สุดในโลก เจมส์ได้แฮกเข้าไปอ่านข้อมูลลับสุดยอดมากมายที่ไม่ได้ถูกเผยแพร่ 

และที่สำคัญเขาได้ขโมยโปรแกรมที่ทาง Nasa พัฒนาขึ้นด้วยเงินมหาศาลถึง 1.7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 40 ล้านบาท แต่พอขโมยมาได้ ก็ไม่อยากจะบอก ว่าโปรแกรมห่วยๆแบบนี้มีค่าถึง 1.7 ล้านดอลล่าร์เลยหรอ

เสริมเรื่องแฮกอีกนิด : ก่อนหน้านี้เจมส์ได้แฮกบริษัทที่เขารู้จักมากมาย อย่างเช่น บริษัทโทรศัพท์ BellSouth ที่เขาได้แฮกเข้าไปเพื่อที่จะได้ใช้โทรศัพท์โทรไปหาคนนู้นคนนี้แบบฟรีๆ หรือ แฮกหน่วยงาน DTRA กระทรวงกลาโหมสหรัฐ เพื่อเข้าไปอ่านข้อมูลลับต่างๆของประเทศ (แสบจริงๆ) 

แต่กฎหมายของประเทศสหรัฐก็ไม่ยอมอ่อนข้อให้ เขาถูกตัดสินจำคุก 6 เดือนในฐานขโมยความลับสูงสุดของประเทศ ในขณะที่มีอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น

หลังจากที่เกิดเรื่อง เจมส์ก็ใช้ชีวิตปกติต่อมา จนกระทั่งในปี 2008 ได้เกิดข่าวใหญ่ขึ้นในวงการแฮกเกอร์ เพราะ Jonathan James ชายผู้เป็นทั้งแรงบันดาลใจและฮีโร่ของแฮกเกอร์รุ่นใหม่ได้เสียชีวิตลง จากการฆ่าตัวตาย โดยสาเหตุมีอยู่ว่า เจมส์ฆ่าตัวตายหลังจากถูกใส่ร้ายว่าเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการแฮกเข้าไปปล้นบริษัทบัตรเครดิตออนไลน์ เพราะเขาอยู่ในกลุ่มของพวกที่ทำผิดด้วย และตัวเขาเองก็เก่งที่สุดในกลุ่มจึงเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่งนั่นเอง

โดยตอนแรกนั้นตำรวจได้บุกเข้ามาค้นภายในบ้านของเจมส์ แต่ก็ไม่ได้พบสิ่งผิดกฏหมายใดๆ แต่พวกผู้บริหารของบริษัทก็กดดันตำรวจและเจมส์เป็นอย่างมาก จนทำให้เจมส์ถูกศาลสั่งให้ต้องติดคุกอีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เจมส์จิตตกเป็นอย่างมาก พ่อของเจมส์บอกว่าลูกชายของตน มีภาวะซึมเศร้าเก็บตัว และสุดท้ายเจมส์ก็ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย

เจมส์ได้เขียนจดหมายก่อนฆ่าตัวตาย มีข้อความว่า
“ผมไม่เชื่อในระบบยุติธรรม บางทีการกระทำในครั้งนี้ของผมจะสามารถทำให้ผู้คนนั้นแข็งแกร่งขึ้น ผมไม่สามารถควบคุมสถานณการณ์แบบนี้ได้อีกต่อไป และนี่คงเป็นวิธีที่จะทำให้ผมฟื้นฟูมันได้จริงๆ”

รายการบล็อกของฉัน