Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เมื่อโทรศัพท์มือถือตกน้ำ

ก็ไปดูเจ้าปลาหางนกยุงหน้าบ้านแต่ดันเอาโทรศัพท์ไว้กระเป๋าเสื้อ

พอก้มลงดูเท่านั้นแหละโทรศัพท์เจ้ากรรม มันอยากเป็นปลาหล่นลงในบ่อปลา เลยรีบหยิบขึ้นมาแต่น้ำมันเข้าไปแล้ว ทำไงดีละทีนี้ เลยรีบเอาเครื่องขึ้นมาสลัดน้ำ แล้วก็กำลังจะปิดเครื่องแต่จำได้ว่ามีคนเคยบอกว่า ถ้าโทรศัพท์ตกน้ำห้ามปิดเครื่องกก็เลยถอดถ่านออกในทันที แล้วก็พยายามสลัดน้ำออกให้ได้ให้มากที่สุด หลังจากนั้นผมก็เอาทิชชู่ซับจนแห้ง


แล้วทีนี้ขั้นตอนสำคัญ คือผมโชคดีว่าผมมีตู้กันความชื้นที่ผมเอาไว้ใส่กล้องถ่ายรูป (ตู้กันความชื้นนะครับห้ามไปใช้ตู้อบที่ทำอาหารนะครับ ) ผมเลยเอากล้องออกมาก่อนแล้วตั้งค่าการไล่ความชื้นสูงที่ สุด เสร็จแล้วนำเจ้าปลาทอง เอ๊ยโทรศัพท์เจ้ากรรมของผมใส่เข้าไปแล้วผมก็ทิ้งไว้ทั้งคืน จนเมื่อเช้านี้ มาประกอบเครื่องแล้วเปิดดูปรากฏว่าเครื่องติดตามปกติ แต่....โทรไม่ได้ทำไงละทีนี้เลยหาสาเหตูว่าทำไมโทรไม่ได้และแล้ว ก็รู้สาเหตู แหะๆ ผมลืมใส่ซิม หลังจากใส่ซิมเข้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็สามารถใช้ได้ตามปกติ หากท่านอื่นที่เกิดเหตูการอย่างผมลองทำตามดูนะครับ

คำเตือน

1.ห้ามปิดเครื่องให้ถอดแบตเตอรี่ใในทันทีที่เครื่องตกน้ำ

2.ให้สลัดน้ำให้แห้งและใช้ทิชชู่ซับให้หมด

3.ให้นำเข้าตู้กันความชื้นทันที ทิ้งไว้หนึ่งคืน

4.หากตู้กันความชื้นไม่มีให้ไปฝากกับคนที่เล่นกล้องนะครับ

5.อย่าไปก้มดูปลาโดยนำโทรศัพท์ไว้ที่กระเป๋าเสื้อนะครับ

แล้วเจ้า N82 ของผมก็ใช้งานไดตามปกติ

หากท่านใดมีวิธีอื่นช่วยเพิ่มเติมไว้ด้วยนะครับ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป

ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ แล้วพบกันใหมา แต่ถูกใจก็ช่วยบวกให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

รายการบล็อกของฉัน